
Sau hơn 1 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tinh gọn bộ máy, phục vụ người dân tốt hơn. Trong đó, nổi bật nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được đảm bảo, tiện ích hơn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường.
Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công phường hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Theo ghi nhận, các quy trình tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường được thực hiện theo mô hình “Một cửa điện tử liên thông”, với các bước chuẩn hóa: tiếp đón, hướng dẫn; chuẩn bị hồ sơ; tiếp nhận; chuyển cơ quan chuyên môn xử lý và trả kết quả. Với phương châm: “Tận tình hướng dẫn - Giải quyết kịp thời - Công khai minh bạch - Kết quả hài lòng”, đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm luôn nỗ lực tối đa để phục vụ nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định. Toàn bộ quy trình đều được giám sát chặt chẽ, trạng thái xử lý hồ sơ được cập nhật thường xuyên trên hệ thống phần mềm hành chính công.
Sau hơn 1 tháng vận hành mô hình mới, đến nay các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường đã được thực hiện nhịp nhàng, hiệu quả hơn. Từ ngày 1/7 đến ngày 12/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận 12.139 hồ sơ, trong đó có 4261 hồ sơ trực tuyến, giải quyết đúng hạn 9188 hồ sơ, đang trong thời gian giải quyết 2951 hồ sơ. Hướng dẫn trên 3128 lượt công dân về các thủ tục hành chính khác do thủ tục chưa đủ hồ sơ, thủ tục không thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã…/.
Linh Huệ
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?