Thứ năm, 28/03/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Ninh Vân: Tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi năm 2022

Thứ năm, 10/11/2022 | Đã xem: 233 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, ngày 06/11/2022, UBND xã Ninh Vân huyện Hoa Lư đã tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi năm 2022 theo hình thức sân khấu hoá. Tham dự Hội thi có Lãnh đạo phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp; Lãnh đạo Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện; Lãnh đạo phòng Tư pháp huyện; Thường trực Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo UBND xã; Trưởng các tổ chức đoàn thể, Ban Tổ chức Hội thi, đội ngũ hoà giải viên tại 13 tổ hoà giải và nhân dân trên địa bàn xã Ninh Vân.

     Hội thi Hòa giải viên giỏi năm nay có 13 đội đại diện cho 13 tổ hòa giải trên địa bàn xã Ninh Vân tham gia. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: phần thi giới thiệu (giới thiệu về đội thi và địa phương mà đội thi đại diện), phần thi kiến thức (trả lời các câu hỏi liên quan đến các quy định của Luật Hoà giải ở cơ sở và các văn bản có liên quan) và phần thi tiểu phẩm (các đội thể hiện tiểu phẩm gắn với tình huống, vụ việc, tranh chấp, mẫu thuẫn thuộc phạm vi hoà giải).

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải nhất cho thôn Phú Lăng; 02 giải Nhì cho thôn Đồng Quan và thôn Xuân Phúc; 03 giải Ba cho thôn Hệ, thôn Thượng, thôn Tân Dưỡng 1 và 05 giải Khuyến khích.

 

   

  Hội thi thu hút đông đảo người xem và cổ vũ nhiệt tình cho các đội. Mỗi đơn vị mang đến cho hội thi nhiều tiết mục hay, đặc sắc, phản ánh đúng tình hình thực tế trong công tác hòa giải ở cơ sở, làm nổi bật vai trò người hoà giải, có hiểu biết pháp luật, giải quyết tình huống thấu tình đạt lý, gây ấn tượng trong lòng khán giả. Thông qua Hội thi đã góp phần nâng cao kiến thức về công tác hoà giải ở cơ sở cho các thành viên tổ hoà giải cũng như là dịp để các hòa giải viên được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác hoà giải ở cơ sở. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 trên địa bàn xã./.

Hoàng Linh- phòng Tư pháp huyện

 

 

 

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

658870

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 802

Hôm qua : 1551