Chủ nhật, 01/09/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Hoa Lư tăng cường quản lý an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

Thứ năm, 25/07/2024 | Đã xem: 89 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Là địa phương có ngành nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển với lực lượng doanh nghiệp khá đông đúc, công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các doanh nghiệp nông thôn, làng nghề luôn được huyện Hoa Lư  chú trọng là một trong những yếu tố để đảm bảo phát triển sản xuất bền vững.

Toàn huyện có trên 600 doanh nghiệp và 2.540 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và cụm công nghiệp Đá mỹ nghệ Ninh Vân. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động.

Công nhân công ty TNHH VINA APLUS tại  thị trấn Thiên Tôn  đang lao động sản xuất trong môi trường đảm bảo ATVSLĐ.

Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động và người lao động về ATVSLĐ là một trong những giải pháp được huyện Hoa Lư quan tâm đẩy mạnh trên hệ thống đài truyền thanh; tờ rơi, tờ gấp, treo băng rôn, khẩu hiệu… Nội dung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện ATVSLĐ,  phòng chống cháy nổ (PCCN), trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ sức khỏe người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; các quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo đảm ATVSLĐ, PCCN; hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động thực hiện các biện pháp ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Công ty TNHH sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Alvin, phố Cầu Huyện, thị trấn Thiên Tôn là Công ty sản xuất các sản phẩm may mặc. Chị Phạm Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Alvin cho biết: Với đặc thù ngành nghề nặng nhọc, độc hại, tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSLĐ, ngay từ khi đầu tư xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất, Công ty đã đầu tư đồng bộ các trang thiết bị, phương tiện bảo đảm ATVSLĐ - PCCN, hệ thống cấp nước sạch... Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATVSLĐ:  xây dựng nội quy lao động, quy định về ATVSLĐ, quy trình vận hành máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra người lao động thực hiện; cấp phát đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động thực hiện công việc có yếu tố nguy hiểm, độc hại; xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp. Đồng thời chúng tôi thường xuyên tự kiểm tra, rà soát phát hiện các nguy cơ rủi ro để kịp thời khắc phục và bổ sung các nội quy, quy trình làm việc an toàn; thực hiện kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng máy, thiết bị, nhà xưởng. Nhiều năm qua, Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Alvin luôn được đánh giá là thực hiện tốt các quy định ATVSLĐ, môi trường làm việc an toàn.”

Là công nhân lao động tại Công ty Alvin, Chị Đào Thị Na nói: “ Tôi rất vui và an tâm lao động sản xuất tại đây vì Công ty luôn chú trọng và đảm bảo sức khỏe cho chúng tôi từ môi trường làm việc sạch sẽ đến chất lượng bữa ăn, nước uống đảm bảo sạch sẽ.”

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, ông Đỗ Trung Chính , Chủ tịch Công đoàn Công ty Vina A Plus tại thị trấn Thiên Tôn chia sẻ: “ Đảm bảo ATVSLĐ, hàng năm công ty chúng tôi đều triển khai khám sức khỏe định kì cho người lao động. Bên cạnh đó, việc giữ môi trường xanh- sạch- đẹp và bữa ăn chất lượng cho công nhân luôn được công đoàn của Công ty  giám sát chặt chẽ. Riêng về an toàn lao động, khi sản xuất, công nhân phải có khăn bịt đầu và khẩu trang.”

Với các biện pháp đồng bộ, hiệu quả, huyện Hoa Lư đã tạo được bước chuyển biến tích cực trong công tác ATVSLĐ-PCCN tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, huyện Hoa Lư  tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng trong công tác ATVSLĐ. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện ATVSLĐ của doanh nghiệp và người lao động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư các trang thiết bị an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tự kiểm tra, khắc phục các hạn chế trong công tác ATVSLĐ, PCCN. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ-PCCN tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Bài , ảnh : Ngọc Bích, TTVH- TT và Truyền thanh Hoa Lư.

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

840671

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 117

Hôm qua : 452

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/