Thứ bảy, 27/07/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Khai mạc lớp bồi dưỡng truyền dạy hát chèo, hát xẩm và nâng cao kỹ năng sử dụng nhạc cụ dân tộc năm 2024

Thứ hai, 25/03/2024 | Đã xem: 544 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 25/3/2024, Trung tâm Văn hoá thể thao và Truyền thanh huyện Hoa Lư tổ chức Khai mạc lớp bồi dưỡng, truyền dạy hát chèo, hát xẩm và nâng cao kỹ năng sử dụng nhạc cụ dân tộc năm 2024.

Các nghệ sỹ hướng dẫn học viên học hát tại lớp bồi dưỡng

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 70 học viên là những hạt nhân văn nghệ đang sinh hoạt tại các CLB, đội, nhóm văn nghệ ở các thôn, xóm và giáo viên dạy thanh nhạc cùng những giáo viên đam mê nghệ thuật truyền thống hát Chèo, hát Xẩm trong các trường học khu vực 6 xã phía bắc huyện.

Trong thời gian 10 ngày, các học viên sẽ được các nghệ sỹ, nghệ nhân, nhạc công bồi dưỡng, truyền dạy những kiến thức cơ bản về kỹ năng hát chèo, hát xẩm và sử dụng nhạc cụ dân tộc.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện. Đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân tại khu dân cư. Bên cạnh đó, lớp bồi dưỡng cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ tại các thôn, xóm, trường học trong huyện có dịp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ và phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện, nhất là nhxng đội, nóm văn nghệ truyền thống các xã vùng du lịch.

Các học viên học hát tại lớp bồi dưỡng

Nghệ thuật hát Chèo là một loại hình sân khấu độc đáo, có sự kết hợp giữa hát, múa, nhạc, kịch - một di sản văn hóa nghệ thuật đáng quý. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Chèo đã trở thành môn nghệ thuật truyền thống tiêu biểu, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Còn đối với nghệ thuật hát Xẩm là một hình thức diễn xướng dân gian, bằng nghệ thuật hát, nói và âm nhạc, những bài hát Xẩm mang đậm triết lý nhân sinh, tính giáo dục, nhân văn sâu sắc. Nghệ thuật hát chèo, hát xẩm đã được Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch quyết định ghi danh vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Ngày 27/3, Trung tâm Văn hoá thể thao và Truyền thanh huyện Hoa Lư tổ chức Khai mạc lớp thứ 2 về bồi dưỡng, truyền dạy hát chèo, hát xẩm và nâng cao kỹ năng sử dụng nhạc cụ dân tộc tại xã Ninh Thắng cho các học viên khu vực phía nam huyện. /.

Tin, ảnh: Diệu Linh – Trung tâm VHTT&TT huyện

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

787274

Trực tuyến : 90

Hôm nay : 6538

Hôm qua : 1395

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/