Thứ tư, 16/10/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Người thương binh "tàn nhưng không phế"

Thứ hai, 07/10/2024 | Đã xem: 26 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh Lê Đức Vinh ở thôn Đam Khê ngoài, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư luôn tích cực đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, đặc biệt ông là người đầu tiên đưa nguồn nước sạch về cho nhiều vùng còn khó khăn của huyện Hoa Lư, biến ước mơ được dùng nước sạch của người dân thành hiện thực.

Cựu chiến binh Lê Đức Vinh đang giới thiệu hệ thống cấp nước sạch với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Hoa Lư

Mặc dù là một người thương binh mất 81% sức khỏe, song ông luôn trăn trở trước khó khăn lớn nhất của người dân trong thôn chính là nguồn nước sạch, chính vì vậy khi tỉnh có dự án và được sự hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện của Chi cục phát triển nông thôn tỉnh và chính quyền địa phương, Ông đã mạnh dạn đầu tư trên 20 triệu đồng để xây dựng hệ thống nước máy mi ni. Đến năm 2009, ông xin UBND nhân dân tỉnh xây dựng Trạm cấp nước lớn trực thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Phú Vinh với tổng kinh phí là 10 tỷ 500 triệu với công suất ban đầu 30m3/h. Đến nay, toàn bộ hệ thống đã được hoàn chỉnh với mức đầu tư khoảng trên 35 tỷ đồng, đảm bảo cung cấp nước máy sinh hoạt cho nhân dân trong toàn xã Ninh Hải, một số thôn của 2 xã Ninh Thắng, xã Ninh Vân và trại giam Ninh Khánh với hệ thống đường ống dài trên 42 km, đảm bảo chất lượng nước theo quy định, phục vụ thường xuyên liên tục với áp lực tốt, giá cả thỏa thuận và công khai minh bạch trên hệ thống đồng hồ, với trên 3.200 hộ sử dụng nước. Với công trình nước sạch của ông đã tạo việc làm cho 5 lao động và gần 30 lao động thời vụ với mức thu nhập từ 7-8 triệu đồng/người/tháng. Việc đầu tư xây dựng công trình nước sạch của Công ty có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa xã Ninh Hải đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022.

Với cương vị là trưởng thôn, ông cùng với chi bộ, ban công tác mặt trận làm tốt công tác "Dân vận khéo", tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, nhờ đó, Đam Khê Ngoài đã trở thành thôn đầu tiên của xã có Nhà văn hóa và là thôn nhiều năm liền đạt danh hiệu Làng văn hóa. Ngoài ra, ông Vinh cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn xã Ninh Hải đã ủng hộ cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã, tổng kinh phí dự toán khoảng 4 tỷ đồng, đóng góp vào các quỹ an sinh xã hội, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó ở địa phương… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Với những thành tích trên trong những năm vừa qua, Ông được các cấp, các ngành khen thưởng, được Huyện ủy Hoa Lư tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Hiệp hội doanh vừa và nhỏ Việt Nam tặng Bằng khen. Và đặc biệt, ông là một trong 65 gương điển hình tiên tiến được vinh danh tại Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959 – 2024)..

Một số hình ảnh Ông Lê Đức Vinh cùng với các đại biểu tỉnh, huyện tại Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Phú Vinh:

Tin, ảnh: Hồng Luyến - Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

915318

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 300

Hôm qua : 487

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/