Chủ nhật, 01/09/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Tự hào mùa thu lịch sử

Thứ năm, 29/08/2024 | Đã xem: 16 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian đã lùi xa nhưng dấu ấn về những ngày, tháng hào hùng của cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945 vẫn không phai mờ mà còn vang vọng mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.  Cách đây 79 năm, cùng với cả nước, nhân dân huyện Gia Khánh, nay là huyện Hoa Lư đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền, góp phần đưa đất nước thoát khỏi sự áp bức bóc lột của chế độ thực dân - phong kiến. Phát huy tinh thần mùa thu Cách mạng tháng Tám năm 1945, Hoa Lư tiếp tục ra sức thi đua, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, phát triển. 

Một góc thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư

Hào khí mùa thu năm 1945 bừng bừng sục sôi trên mảnh đất Cố đô theo Lời kêu gọi Tổng khởi nghĩa ngày 18/8/1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc ta đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta... Chúng ta không thể chậm trễ. Tiến lên! Tiến lên! Dưới lá cờ Việt Minh, đồng bào hãy dũng cảm tiến lên”. Âm vang hào hùng ấy vẫn luôn là những ký ức đẹp đẽ nhất, thiêng liêng nhất mà suốt cả cuộc đời những người được chứng kiến không thể nào quên. 

Có thể khẳng định, đến tận hôm nay, Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công mãi là mốc son lịch sử, là niềm tự hào và bài học vô cùng quý giá về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, trung dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Từ thanh thiếu niên đến cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh, người hưu trí đều dành riêng cho mình những khoảng thời gian để nhớ và tìm hiểu thêm về trang sử hào hùng của dân tộc.

Về Hoa Lư hôm nay, qua từng ngõ xóm, nếp nhà, ai cũng cảm nhận rõ hơn sự thay đổi của miền quê giàu truyền thống cách mạng. Bằng sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, người dân Hoa Lư đã và đang tạo bước chuyển tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện NTM nâng cao; toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 1 xã nông thôn mới nâng cao; 62/85 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đạt tỷ lệ 72,9%; công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, có hiệu quả; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh.

79 năm đã trôi qua, nhưng hào khí thiêng liêng của những ngày thu lịch sử vẫn luôn vang vọng, trở thành niềm tự hào để lớp lớp thế hệ người dân Hoa Lư nguyện phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, cống hiến tâm sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và xây dựng thành phố Hoa Lư – Đô thị Di sản thiên niên kỷ trong thời kỳ mới./.

Diệu Linh

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

840722

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 168

Hôm qua : 452

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/