Thứ ba, 16/07/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Việc hợp nhất, sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã - Ý Đảng hợp lòng dân

Thứ năm, 11/07/2024 | Đã xem: 90 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Thời điểm này, huyện Hoa Lư đang khẩn trương tuyên truyền, thông tin về mục đích, ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã.

Theo Đề án, huyện Hoa Lư sẽ hợp nhất với thành phố Ninh Bình thành đơn vị hành chính mới là thành phố Hoa Lư. Trong đó, xã Ninh Thắng sáp nhập với xã Ninh Hải thành đơn vị hành chính mới là phường Ninh Hải; thị trấn Thiên Tôn sáp nhập với xã Ninh Mỹ thành đơn vị hành chính mới là phường Ninh Mỹ; xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư) sáp nhập với xã Ninh Nhất (thành phố Ninh Bình) thành phường Ninh Nhất; và xã Ninh Giang thành phường Ninh Giang.

Công tác tuyên truyên hợp nhất, sáp nhập ĐVHC cấp huyện, cấp xã được thực hiện bằng nhiều hình thức

Đến nay, công tác tuyên truyền vận động, lấy ý kiến của cử tri đang được cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện. Các địa phương đã thành lập các Tổ lấy phiếu và hướng dẫn các thành viên về công tác lấy phiếu của cử tri. Bên cạnh đó, danh sách cử tri cũng được niêm yết tại các điểm lấy phiếu và trụ sở uỷ ban xã, thị trấn. Theo kế hoạch, việc lấy ý kiến cử tri được tổ chức tại thôn, xóm của từng đơn vị theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến cử tri đến từng hộ gia đình. Ngày lấy ý kiến cử tri bắt đầu từ 7 giờ 00 ngày 12/7 đến 17h ngày 13/7/2024. Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri hoàn thành trong ngày 14/7/2024.

Qua công tác tuyên truyền có thể thấy, việc hợp nhất, sáp nhập, đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân.

Bà Vũ Thị Thu Hương – thị trấn Thiên Tôn cho biết: “ Đối với việc hợp nhất đơn vị hành chính giữa xã Ninh Mỹ và Thị trấn Thiên Tôn, bản thân tôi thấy hoàn toàn phù hợp với tình hình chung. Chúng tôi vô cùng nhất trí và hi vọng rằng, sau khi hợp nhất các đơn vị hành chính sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống cho người dân và đẩy mạnh hiệu quả việc hợp nhất huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình thành thành phố Hoa Lư hướng đến thành phố trực thuộc trung ương trong thời gian tới”

Ông Trịnh Minh Thám – thôn Hành Cung, xã Ninh Thắng bày tỏ: “Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện, đây là chủ trương lớn của Đảng, và được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Mong rằng sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính, sẽ điều chỉnh tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu đi lại, công tác thủ tục hành chính được thuận lợi hơn”.

Việc sắp xếp, hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư thành ĐVHC đô thị mới, gắn với sắp xếp các ĐVHC cấp xã và thành lập thêm một số phường mới, nhằm cơ cấu lại lãnh thổ, mở rộng không gian đô thị phù hợp với Quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tăng dư địa phát triển để thành phố hình thành sau sắp xếp trở thành thành phố trực thuộc tỉnh với định hướng là “Đô thị Di sản thiên niên kỷ”. Đồng thời, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh, tập trung phát triển du lịch - dịch vụ dựa trên nền tảng giá trị văn hóa - lịch sử của Cố đô Hoa Lư và giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An để thành phố hình thành mới trở thành trung tâm văn hóa - lịch sử, du lịch cấp quốc gia, có ý nghĩa quốc tế./.

Tin, ảnh: Diệu Linh – Trung tâm VHTT&TT

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

772855

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 115

Hôm qua : 563

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/