Thứ sáu, 29/03/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Xã Ninh Thắng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2022 

Thứ ba, 28/02/2023 | Đã xem: 249 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/2, xã Ninh Thắng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2022. Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ninh Thắng có các đồng chí: Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thiện Thi – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Quốc Hưng – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ; BCĐ xây dựng NTM huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Đ/c Trần Song Tùng, TVHU, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Ninh Thắng đạt chuânnr NTM kiểu mẫu năm 2022

Xác định nhiệm vụ xây dựng NTM có điểm khởi đầu và không có điểm kết thúc, ngay sau khi đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Ninh Thắng quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí và phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu. Kết quả đã huy động gần 356,5 tỷ đồng để thực hiện chương trình, trong đó nhân dân đóng góp trên 249 tỷ đồng. 

Công tác phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân được Ninh Thắng đặc biệt quan tâm. Trong sản xuất nông nghiệp, địa phương thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác năm 2022 đạt trên 140 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, xã cũng tạo điều kiện, khuyến khích các hộ cá nhân, doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đến nay trên địa bàn có 12 doanh nghiệp, 1 xưởng may công nghiệp và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch. 

Qua đó, nâng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế lên 89%. Kinh tế phát triển, Ninh Thắng có thêm điều kiện để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn.

 Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu, với nhiều tiêu chí nổi trội: Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2022 đạt 70,58 triệu đồng, cao hơn 10,11% so với mức thu nhập bình quân đầu người áp dụng theo quy định với xã NTM nâng cao năm 2022. 

Toàn xã có 3 khu dân cư NTM kiểu mẫu. Trong đó có thôn Tuân Cáo đã xây dựng mô hình thôn thông minh với tỷ lệ người dân trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh đạt 91,5%, tỷ lệ người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử đạt 71,2%. Công tác giáo dục tại xã luôn được quan tâm đầu tư, 3 cấp học trên địa bàn đều đạt chất lượng giáo dục mức độ 3 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đ/c Bùi Thiện Thi, TUV, Bí thư Huyện uỷ trao phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ninh Thắng.

 

Đ/c Bùi Thiện Thi, TUV, Bí thư Huyện uỷ tặng hoa và trao tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ và Nhân dân xã Ninh Thắng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện ghi nhận những phấn đấu và  thành tích  xã Ninh Thắng đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ đối với xã Ninh Thắng trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Văn Cường, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu tại Ninh Thắng

Đ/c Nguyễn Quốc Hưng, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu tại Ninh Thắng

Nhân dịp này, 09 tập thể và 09 trên địa bàn xã Ninh Thắng được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã NTM kiểu mẫu năm 2022.

Các tầng lớp nhân dân xã Ninh Thắng tham dự buổi lễ

 

Các lực lượng tham gia diễu hành tại biểu lễ

Tin Ngọc Bích - Ảnh Xuân Trường

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

659975

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 961

Hôm qua : 946