Thứ tư, 16/10/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Hoa Lư: Trẻ em dưới 14 tuổi làm thẻ căn cước

Thứ ba, 20/08/2024 | Đã xem: 306 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, trẻ em từ 0 đến dưới 14 tuổi được làm thẻ căn cước theo nhu cầu, không bắt buộc. Tại huyện Hoa Lư, nhiều gia đình đã quan tâm đưa con em đến làm thẻ căn cước để thuận lợi hơn trong các thủ tục hành chính. 

Cán bộ Công an huyện thu thập sinh trắc học mống mắt khi công dân làm thủ tục đề nghị cấp thẻ căn cước.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Công an huyện đã tăng cường cán bộ tham gia nhiệm vụ thực hiện các thủ tục cấp căn cước cho công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách tra cứu, làm thủ tục trực tuyến cho trẻ ở lứa tuổi từ 0 - dưới 6 tuổi. 

Đồng chí Trung tá Đặng Thị Bích Huệ, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện cho biết: Từ khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7 đến nay, toàn huyện đã có 61 trẻ em dưới 14 tuổi được làm thẻ căn cước. Việc cấp thẻ căn cước lần đầu cho người dưới 14 tuổi là miễn phí; khi công dân thực hiện cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước thì mới phải nộp phí theo quy định.

Đến làm căn cước công dân tại Bộ phận một cửa UBND huyện em Nguyễn Anh Thư, xã Trường Yên chia sẻ: Đây là lần đầu tiên con được làm thẻ căn cước,  ban đầu con cảm thấy rất hồi hộp, nhưng sau khi được các cô chú công an nhiệt tình hướng dẫn con cảm thấy tự tin hơn nhiều; việc làm thẻ căn cước rất đơn giản và nhanh gọn. 

Trẻ dưới 14 tuổi được hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ căn cước tại Bộ phận một cửa của UBND huyện

Chị Mai Trúc Linh, xã Ninh Hoà cho biết: Tôi được nghe thông tin cán bộ Công an huyện làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho các cháu dưới 14 tuổi và hôm nay tôi đưa bé nhà tôi đến để làm căn cước. Khi làm, tôi được cán bộ Công an huyện hỗ trợ rất nhiệt tình và chỉ mất 10 đến 15 phút. Làm căn cước cho các bé dưới 14 tuổi tôi thấy mang lại rất nhiều lợi ích như khi đi máy bay sẽ không phải mang giấy khai sinh, hay khi khám bệnh sẽ không cần bảo hiểm y tế và rất nhiều lợi ích khác; việc làm căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi rất tiện  lợi. 

Việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi không chỉ giúp cho việc quản lý dân cư trở nên dễ dàng và hiệu quả, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một bước tiến trong việc cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính./.

 Nguyễn Ánh- TTVHTT & truyền thanh

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

915332

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 314

Hôm qua : 487

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/