Thứ ba, 16/07/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Huyện Hoa Lư triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.

Thứ sáu, 05/07/2024 | Đã xem: 30 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 1/7/2024, Luật  Căn cước 2023 có hiệu lực. Luật có 10 điểm mới, trong đó có cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi nếu có nhu cầu. Ngay sau khi Luật có hiệu lực, trên địa bàn huyện Hoa Lư  đã có nhiều gia đình đưa trẻ dưới 14 tuổi tới làm thẻ căn cước tại Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính, Bộ phận một cửa UBND huyện Hoa Lư. Theo đó, các cán bộ thuộc Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã tiến hành thu nhận hồ sơ cấp Thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử theo quy định Luật Căn cước năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Công an huyện Hoa Lư đang tiến hành triển khai cấp Thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi.

Qua ghi nhận, quá trình triển khai cấp Thẻ Căn cước tại Trung tâm giải quyết Thủ tục hành chính, Bộ phận một cửa UBND huyện Hoa Lư diễn ra hết sức bài bản, khoa học và nhanh chóng. Các cán bộ phụ trách đều có thái độ nhiệt tình, niềm nở, tận tình hướng dẫn và hỗ trợ tối đa mọi người dân đến làm thủ tục. Công dân đến làm việc chỉ cần cung cấp danh tính và hoàn tất các khâu trong thời gian không quá 10 phút.

Thời gian tới, Công an huyện Hoa Lư  tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Thẻ Căn cước với nhiều hình thức đa dạng phong phú nhằm giúp người dân được thụ hưởng nhiều tiện ích trong đi lại, học tập, khám chữa bệnh và thực hiện các giao dịch khác trong đời sống hàng ngày.

Việc cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi không chỉ giúp cho việc quản lý dân cư trở nên dễ dàng và hiệu quả, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong cuộc sống hằng ngày. Đây là một bước tiến trong việc cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước vè dân cư./.

 

Tin,  ảnh : Ngọc Bích, TTVH- TT và Truyền thanh huyện.

Bài viết khác

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

772848

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 108

Hôm qua : 563

W88vnz - https://139.99.113.80/ KUBET 131.31 - https://51.79.131.31/