Thứ hai, 29/04/2024,
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hoa Lư

Tập huấn triển khai ứng dụng Công dân số My Ninh Binh và dịch vụ chữ ký số từ xa

Thứ sáu, 10/11/2023 | Đã xem: 319 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tập huấn triển khai ứng dụng Công dân số My Ninh Binh và dịch vụ chữ ký số từ xa

Sáng ngày 10/11, tại Trung tâm Văn hoá, thể thao và Truyền thanh huyện Hoa Lư, BCĐ chuyển đổi số huyện phối hợp với VNPT Ninh Bình tổ chức lớp tập huấn triển khai ứng dụng Công dân số Ninh Bình (My Ninh Binh) và dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT Smart CA cho lãnh đạo UBND, công chức VHXH và thành viên tổ công nghệ số cộng đồng ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Cán bộ VNPT Hoa Lư hướng dẫn cài đặt ứng dụng Công dân số Ninh Binh và dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT Smart CA

Tại lớp tập huấn, cán bộ VNPT Ninh Bình, Hoa Lư đã trực tiếp giới thiệu tổng quan, tính năng của ứng dụng công dân số My Ninh Bình, dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT Smart CA; thực hành cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng công dân số Ninh Bình (My Ninh Bình) là ứng dụng chạy trên thiết bị di động thông minh, được xây dựng với mục tiêu trở thành kênh giao tiếp tổng hợp chính thức và duy nhất cho việc trao đổi thông tin giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình. Ứng dụng cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: Thủ tục hành chính, hồ sơ y tế, quan trắc môi trường, đất đai,... Ngoài ra, người dân có thể tạo phản ánh trên ứng dụng cho chính quyền xử lý và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả công việc của chính quyền.

Đối với chữ ký số từ xa VNPT Smart CA có 3 lợi ích cơ bản, đó là: Giao dịch điện tử trên các hệ thống: Công dịch vụ công, một cửa điện tử,…; Xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; Ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động.

Ngay sau buổi tập huấn, các thành viên Tổ công nghệ số công đồng sẻ là lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thôn xóm cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên./.

Tin, ảnh: Mạnh Hà

Bài viết khác

Độ ẩm:

Gió:

Quản lý văn bản
Một cửa điện tử

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

701927

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 184

Hôm qua : 360